ทุกครั้งที่มีข่าวร้าย ย่อมมีข่าวดีตามมาเสมอ

ทุกครั้งที่มีข่าวร้าย ย่อมมีข่าวดีตามมาเสมอ
          ผมเองเชื่อมั่นเหลือเกินว่า ปัจจุบันทุกทั่วล้วนโดนปัญหาเศรษฐกิจตกสะเก็ดกันถ้วนหน้า ซึ่งแน่นอนที่สุด ผู้รับเหมา ก่อสร้างอย่างพวกเราย่อมโดนกันเต็มๆอีกเช่นเคย ต้องปากกัดตีนทีบกันเองตามลำพังต่างคนต่างวิ่งกันจ้าระหวั่น ปัญหาที่ เกิดขึ้นล้วนเป็นวังวนแบบไม่มีทางออก แย่ซะยิ่งกว่าสภาพการเมืองในปัจจุบันเสียอีก ทั้งๆที่ปัญหาที่มีปริมาณเม็ดเงิน ขนาดใหญ่กระทบต่อทุกคนทั้งประเทศ ทั้งมิติด้านการศึกษา กฎหมาย เศรษฐกิจ การเมือง และสังคม
          ปัญหาของผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่ต้องการสร้างมาตรฐานการก่อสร้าง ราคาวัสดุ การพัฒนาฝีมือช่างก่อสร้าง ต่างก็ได้ ร้องเรียนไปยังรัฐบาลมาทุกยุคทุกสมัย แต่ก็ได้แต่ความเงียบเป็นคำตอบ ปํญหานี้ได้หมักหม่มกันมาหลายปีดีดัก ยิ่งมี ปัญหาเศรษฐกิจทั้งภายนอกประเทศด้วยแล้ว ปัญหาเหล่านี้ก็โตขึ้นไปเป็นเงาตามตัว ดังที่เราจะเห็นว่าเศรษฐกิจไม่ดีแต่ หาพนักงาน หรือแรงงาน มาทำงานยากขึ้นกว่าเดิม มันเกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทยกันแน่
ผมเองได้เช่าอาคารสำนักงานมากว่าปี จู่ๆเจ้าของอาคารท่านก็บอกว่า เศรษฐกิจช่วงนี้เป็นนาทีทองของเจ้า ของอาคาร ดังนั้นพื้นที่ได้เอาไปให้คนอื่นเช่าได้ราคาสูงกว่าปกติ มันกิดอะไรขึ้นกับมันสมองของคนเหล่านี้ เพราะพอบอก ผมเสร็จบริษัทเจ้าของอาคารตังจริงประกาศล้มละลายที่ต่างประเทศซะยังงั้น โดยใจคอจะปล้นเอาดื้อๆไม่ได้สนใจผู้เช่า พื้นที่เอาเสียเลย โดยบอกว่าอีกวันหมดสัญญาเช่า ที่บอกว่าจะต่อสัญญานั้นไม่ให้ต่อแล้ว ลองคิดดูว่าพื้นที่กว่า ตารางเมตร มีพนักงานกว่า คนจะย้ายกันยัง
          ผมเชื่อมั่นว่าทุกครั้งที่เกิดปัญหาล้วนมีทางออกเสมอ ซึ่งส่วนใหญ่ทางออกนั้นจะมีขนาดเล็กมากก็ตาม โชคดีที่ เพื่อนผมบอกว่า พี่ๆ ผมเพื่อนผมมีพื้นที่ว่างๆไม่รู้จะทำอะไรดี พี่ช่วยๆไปดูให้หน่อย พอดูเสร็จก็โทรหาเจ้าของที่เช่าระยะยาว แล้วผมบอกว่าผมมีเวลาอีก วันจะย้ายเข้าไป โดยที่ดินนั้นยังเป็นป่ารกอยู่เลย พอบอกใครก็ไม่มีคนเชื่อ ผมออกแบบ ประมาณ ชั่วโมง ก็เสร็จ และหาผู้รับเหมาก่อสร้างมาเสนองาน พร้อมกำชับไปว่าอีก วันนะ จะไปอยู่ ซึ่งผู้รับเหมาก่อ สร้างเหล่านั้นต่างก็อันตรานหายไปเลย
ผมก็เพิ่งนึกได้ว่าเคยส่งนักข่าวไปทำข่าวเรื่องช่างซอยกีบหมู คลองสามวา เมื่อเดือนที่แล้ว พอคิดได้ก็ตื่นแต่ตี ไป หาช่างกีบหมูแล้วให้เขาทำเป็นส่วนๆ เพราะบอกไปหมดกลัวว่าเขาจะตกใจตายไปอีกคน ทำไปทำมาอาคารสำนักงานกว่า 300 ตารางเมตรก็เสร็จตามที่กำหนดไว้คือ กว่าวัน เพราะติดฝนตก งบประมาณก็อยู่ในที่ประมาณการตารางเมตรละ บาทพร้อมเครื่องปรับอากาศ เป็นโครงสร้างเหล็ก หลังคาเป็นแผ่น แบบไร้โครงสร้าง รั้วก่ออิฐฉาบปูนที่เล่า มาทั้งหมดนี้ก็คือ สำนักงานใหม่ thaicontractors.com บริษัท ทูพลัส ซอฟท์ จำกัด และ บริษัท ทูพลัส เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด จะย้ายไปยังสำนักงานใหม่ที่ ลาดพร้าวซอย 8 ชื่อ Twoplus Park วันที่ 22 ตุลาคม 2551 นี้ แล้วจะสร้างอาคารอีก หลังเป็นอาคารสำนักงานอีก
          ทุกครั้งที่มีเรื่องร้าย ย่อมมีเรื่องดีตามมาเสมอ ผมเองก็ค้นพบว่า ที่ดินในกรุงเทพมหานคร นั้นยังมีอีกมากที่เจ้าของ ที่ดินอยากจะให้เช่าพัฒนา เพราะทิ้งไว้ก็ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรเผลอๆมีคนมาบุกรุกที่ต้องเสียเงินไปขับไล่อีกต่างหาก การเสียโอกาสที่ต้องรีบย้ายออกจากที่เดิมอย่างรวดเร็ว ทำให้ผมได้เห็นโอกาสที่ให้ผมเปิดบริษัทใหม่ที่เป็นบริษัทในการ พัฒนาที่ดินให้เป็นโครงการที่เหมาะสมกับสถานที่นั้นๆ เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับที่ดินที่เราเช่า ต่างคนต่าง ซึ่งมีชื่อ ว่า Twoplus Properties Co.,Ltd.
หากท่านเองมีที่ดินจากมรดกในเขตกรุงเทพฯ ที่ไม่รู้จะทำอะไร ติดต่อกับผมได้นะครับ ผมยินดีที่จะเป็นที่ปรึกษา โครงการให้กับท่าน หรือ ขอเช่าที่ดินกับท่านมาพัฒนาเอง ปัญหาที่กิดล้วนมีทางออก และก็จะต้องออกตรงทางที่เราเข้า และท่านเองก็เช่นกัน และทางออกของท่านอาจจะสดใสกว่าผมม๊กมากกกกกก

ใส่ความเห็น

